[Update] Thông tin tuyển dụng của Deloitte Việt Nam

[Update] Thông tin tuyển dụng của Deloitte Việt Nam

Tháng 3 này, Deloitte Việt Nam - một trong bốn Công ty Kiểm toán thuộc Big4 đã mở đơn tuyển dụng với nhiều vị trí hấp dẫn ở cả văn phòng Hà Nội và Hồ Chí Minh. Hãy cùng BISC tìm hiểu chi tiết nhé!


1. Đôi nét về Deloitte Việt Nam

Deloitte Việt Nam là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, kiểm toán, tư vấn thuế, tư vấn quản lý và tư vấn doanh nghiệp tại Việt Nam. Deloitte Việt Nam được thành lập vào năm 1992 và hiện nay có trụ sở chính tại thành phố Hồ Chí Minh và các văn phòng đại diện tại Hà Nội và Đà Nẵng. Công ty cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp cho các khách hàng trong các ngành công nghiệp khác nhau, bao gồm tài chính, bảo hiểm, sản xuất, thương mại, dịch vụ tài chính, và nhiều lĩnh vực khác. Deloitte Việt Nam có một đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm trong việc cung cấp các giải pháp tài chính và kế toán cho khách hàng.

Ngoài việc cung cấp dịch vụ tài chính, Deloitte Việt Nam cũng chú trọng vào việc phát triển cộng đồng và bảo vệ môi trường, thông qua các hoạt động từ thiện và các chương trình xã hội khác.

Với kinh nghiệm và kiến ​​thức sâu rộng trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, Deloitte Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu và uy tín trong ngành và là một đối tác tin cậy của các khách hàng trong và ngoài nước.


2. Các vị trí tuyển dụng của Deloitte Việt Nam

Vị tríĐịa điểm làm việcLink ứng tuyển
 IT Audit ConsultantHà Nộihttps://deloi.tt/3an20AK
 SAP SupportHà Nộihttps://deloi.tt/3YtyEUy 
Operational Risk ConsultantTP. Hồ Chí Minhhttps://deloi.tt/3HMUdZo 
 Consultant/Senior Consultant, Business Process SolutionsTP. Hồ Chí Minhhttps://deloi.tt/3RIff00 


3. Nội dung chi tiết các vị trí tuyển dụng của Deloitte Việt Nam

3.1  IT Audit Consultant

3.1.1 Nhiệm vụ

  • Thực hiện các nhiệm vụ/phân công/kế hoạch làm việc trong phạm vi công việc với tư cách là Tư vấn cấp cao Tư vấn rủi ro dưới sự giám sát của Quản lý phụ trách từng Hợp đồng cung cấp dịch vụ rủi ro cho khách hàng nhằm đạt được chất lượng cung cấp dịch vụ theo yêu cầu.
  • Tham gia vào việc phát triển tài năng trong thực tiễn RA để đáp ứng các yêu cầu kinh doanh đang diễn ra.
  • Tham gia vào các nhóm dự án để hỗ trợ phát triển và triển khai hiệu quả các dự án / chương trình liên quan đến chức năng RA.

3.1.2 Yêu cầu

  • Bằng cấp/bằng tốt nghiệp ngành Hệ thống thông tin, Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính hoặc các lĩnh vực liên quan.
  • Kiến thức về công nghệ thông tin, chẳng hạn như ERP, ứng dụng phần mềm, kiểm thử phần mềm, quản lý cơ sở dữ liệu, phân tích dữ liệu, kiến ​​thức về mạng hoặc bảo mật CNTT
  • Ít nhất 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Kiểm toán CNTT, tư vấn CNTT, đánh giá an ninh mạng, đánh giá kỹ thuật CNTT trong các hệ điều hành khác nhau (Windows, Linux, v.v.) và cơ sở dữ liệu (SQL, Oracle, DB2, v.v.)
  • Hiểu biết về các quy trình kinh doanh liên quan đến CNTT, quản lý rủi ro kiểm soát CNTT, kiểm soát CNTT và các tiêu chuẩn liên quan
  • Tư duy logic
  • Kỹ năng viết báo cáo và trình bày tốt
  • Sự nhạy bén trong kinh doanh
  • Tính linh hoạt và khả năng thích ứng tốt
  • Tinh thần đồng đội
  • Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề mạnh mẽ
  • Tiếng Anh kỹ thuật tốt
  • Các bằng cấp chuyên môn có liên quan như CISA, CISSP (đã hoàn thành hoặc đang tiến hành) sẽ là một lợi thế


3.2  SAP Support

3.2.1 Nhiệm vụ

Thực hiện quản trị viên hệ thống

- Theo dõi và phản hồi nhanh chóng, hiệu quả các yêu cầu nhận được thông qua Vé CNTT hoặc yêu cầu trực tiếp từ người dùng

- Phân tích yêu cầu của người dùng. Tăng yêu cầu nếu cần thiết và hợp tác chặt chẽ để cung cấp giải pháp cho người dùng

- Tiến hành đào tạo Hệ thống hàng quý/hàng năm hoặc khi có người mới tham gia

Các nhiệm vụ khác

3.2.2 Yêu cầu

  • Đã hoàn thành khóa học việc với tư cách là chuyên gia CNTT về tích hợp hệ thống hoặc Bằng Cử nhân trong các lĩnh vực liên quan đến CNTT
  • 1 năm kinh nghiệm làm System Administrator
  • Có kinh nghiệm với S/4HANA, SAP là một lợi thế
  • Giỏi kỹ năng viết và nói tiếng Anh
  • Kỹ năng giao tiếp và quan hệ kinh doanh tốt, bao gồm khả năng giải thích các khái niệm kỹ thuật cho nhân viên không thuộc ngành kỹ thuật


3.3 Operational Risk Consultant

3.3.1 Nhiệm vụ

  • Làm việc trong các dự án như: cải tiến quy trình nghiệp vụ, kiểm toán nội bộ, quản lý rủi ro doanh nghiệp, điều tra gian lận, tái cấu trúc doanh nghiệp, xây dựng chính sách và quy trình, v.v...
  • Thực hiện phân tích chuyên sâu về quy trình kinh doanh, rủi ro và kiểm soát
  • Thiết kế lại quy trình kinh doanh 
  • Phát triển và thực hiện các chương trình làm việc thử nghiệm kiểm soát để đảm bảo hiệu quả thiết kế và vận hành của các biện pháp kiểm soát
  • Soạn thảo báo cáo và thống nhất dự thảo phát hiện/đề xuất cải tiến với quản lý khách hàng
  • Kiểm tra kiểm soát nội bộ và tuân theo một cách tiếp cận nghiêm ngặt
  • Sản xuất các sản phẩm khách hàng có chất lượng (phân tích, báo cáo hoặc thuyết trình)
  • Làm việc với team trong các lĩnh vực chuyên môn khác của nhóm để đảm bảo các đề xuất RA rộng hơn được đưa đến các khách hàng
  • Đáp ứng kỳ vọng của khách hàng và đưa ra các mục tiêu tương tác với tư cách là một phần của nhóm
  • Tham gia và nắm quyền sở hữu để cung cấp dự án theo tiêu chuẩn chất lượng của công ty và sự hài lòng của khách hàng mong đợi
  • Báo cáo và phối hợp chặt chẽ với Giám đốc nhằm mục đích quản lý rủi ro và kiểm soát chất lượng hợp đồng
  • Xây dựng và nuôi dưỡng các mối quan hệ làm việc tích cực với khách hàng
  • Thực hiện các phân công nhiệm vụ khác khi được yêu cầu

3.3.2 Yêu cầu

  • Bằng cấp về Kinh doanh, Tài chính & Kế toán, Quản trị Hệ thống Thông tin, Khoa học Máy tính hoặc các lĩnh vực liên quan
  • 1-2 năm kinh nghiệm làm kiểm toán nội bộ, phân tích tài chính, tư vấn rủi ro hoặc các vai trò tương tự
  • Kiến thức về các khái niệm quản lý và kiểm soát rủi ro, các thông lệ hàng đầu trong ngành
  • Có kinh nghiệm tư vấn kỹ thuật và/hoặc quản lý trong lĩnh vực quy trình kinh doanh, chuyển đổi kiểm soát nội bộ, phát triển khung quản lý rủi ro doanh nghiệp hoặc kiểm toán nội bộ
  • Giao tiếp chuyên nghiệp
  • Suy nghĩ logic
  • Kỹ năng phân tích, viết báo cáo và thuyết trình tốt
  • Tiếng Anh giao tiếp nói và viết lưu loát
  • Sự nhạy bén trong kinh doanh
  • Tính linh hoạt và khả năng thích ứng tốt
  • Tinh thần đồng đội
  • Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề mạnh mẽ
  • Các bằng cấp chuyên môn có liên quan như ACCA, CIA, FRM (đã hoàn thành hoặc đang trong quá trình hoàn thành) sẽ là một lợi thế


3.4  Consultant/Senior Consultant, Business Process Solutions

3.4.1 Nhiệm vụ

Bạn sẽ chịu trách nhiệm tư vấn chính hoặc làm việc độc lập để thực hiện các dự án/nhiệm vụ. Bạn sẽ được phân công/biệt phái làm việc tại văn phòng của khách hàng. Các nhiệm vụ chính liên quan đến kế toán và thuế doanh nghiệp

  • Hỗ trợ Giám đốc thực hiện các công việc kế toán và thuế
  • Hỗ trợ Quản lý chuẩn bị các đề xuất và tài liệu phát triển kinh doanh
  • Rà soát và xác minh tính chính xác của các báo cáo hóa đơn và các chứng từ/hồ sơ kế toán khác theo hướng dẫn của Quản lý
  • Làm việc trực tiếp với khách hàng trong việc xử lý các vấn đề phát sinh và quản lý nhóm cùng với hướng dẫn của người quản lý
  • Quản lý các báo cáo Đối chiếu với nhân viên và quản lý nội bộ của công ty, hoặc các nhà cung cấp hoặc khách hàng bên ngoài
  • Nghiên cứu, phân tích các vấn đề về kế toán và soạn thảo các tư vấn kế toán liên quan đến các giao dịch kinh doanh cho khách hàng và cấp quản lý
  • Đề xuất các hành động để giải quyết sự khác biệt
  • Giám sát và hỗ trợ các thành viên trong nhóm trong quá trình tham gia
  • Thể hiện thái độ làm việc chuyên nghiệp

3.4.2 Yêu cầu

  • Bằng cử nhân Kế toán, Tài chính, Kiểm toán hoặc chuyên ngành khác liên quan đến kinh doanh
  • Chứng chỉ kế toán trưởng
  • Chứng chỉ hành nghề kế toán và/hoặc VN CPA và/hoặc ACCA/CPA Australia hoặc các chương trình tương đương (các ứng viên theo học các chương trình này sẽ được xem xét)
  • Ít nhất 3 năm kinh nghiệm liên quan
  • Kinh nghiệm vững chắc trong phần mềm kế toán (SAP, Quick book, Xero, ERP, v.v.)
  • Sẵn sàng thuê ngoài cho các trang web của khách hàng theo yêu cầu
  • Tự bắt đầu, có tổ chức, chú ý đến chi tiết
  • Kinh nghiệm trong một công ty dịch vụ kế toán quốc tế và/hoặc biết chuyển đổi IFRS/USGAP - VAS sẽ là lợi thế
  • Ưu tiên sử dụng thành thạo các công cụ làm việc với dữ liệu như Power BI, Power Query, Alteryx, v.v.
  • Kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói (tiếng Anh và tiếng Việt)

Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây của BISC đã giúp bạn định hướng rõ hơn cho việc chuẩn bị tham gia chương trình tuyển dụng của Deloitte Việt Nam. Chúc các bạn thành công!