TỔNG QUAN VỀ ICAEW

Như chúng ta đã biết, kiểm toán nội bộ chiếm một phần rất quan trọng trong bộ máy hoạt động của các doanh nghiệp. Là công cụ hiệu quả giúp cho nhà quản trị, Ban Giám đốc, Kế toán trưởng, kế toán viên có thể kiểm soát hoạt động doanh nghiệp, Kiểm soát rủi ro tốt hơn. Vậy câu hỏi đặt ra là: 

Làm thế nào để kiểm toán nội bộ giúp doanh nghiệp hoạt động tốt hơn?

Làm thế nào kiểm toán nội bộ giúp chủ doanh nghiệp dự đoán, phòng ngừa rủi?

Làm thế nào để kiểm soát bộ máy kinh doanh hoạt động theo một tiêu chuẩn nhất định?

Kiểm toán nội bộ là hoạt động đánh giá độc lập khách quan đối với hệ thống quản lý để xem xét tính tuân thủ và phù hợp, từ đó đề xuất cải tiến hệ thống. Kiểm toán nội bộ có vai trò tư vấn, đề xuất, đánh giá nhưng không tham gia vào quá trình xây dựng hệ thống kiểm soát nội bộ. Tuy nhiên, để có thể hoàn thành vai trò của mình, kiểm toán nội bộ cần am hiểu hệ thống quản lý và hệ thống kiểm soát nội bộ.

Khóa học "Kiểm toán nội bộ" sẽ mang đến cho các học viên những kiến thực kiểm toán nội bộ hoạt động sản xuất nói chung, cụ thể quá trình tổ chức kiểm toán nội bộ trong những tình huống cụ thể tại doanh nghiệp nói riêng. Thông qua nội dung môn học các bạn sẽ hình thành được các kỹ năng cần thiết trong quá trình kiểm soát nội bộ doanh nghiệp qua các ví dụ, các tình huống thực tiễn của bài học, cụ thể:

Hiểu tổng quan về kiểm toán nội bộ

Quy trình kiểm toán nội bộ

Kiểm toán nội bộ hoạt động thu chi và Thanh toán

Kiểm toán nội bộ hoạt động mua hàng, sản xuất, hàng tồn kho

Kiểm toán nội bộ hoạt động Marketing và bán hàng

​*) Điều đặc biệt mà hệ thống smartrain.vn mang lại cho người học đó là: ngoài thời gian học cho online, các học viên sẽ có ít nhất 1 buổi học offline được tổ chức, dưới sự hướng dẫn giảng dạy của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sẽ trực tiếp tư vấn, chia sẻ các nội dung liên quan đến khóa học, ứng dụng trong công việc để giải quyết các vấn đề cụ thể.

VIDEO GIỚI THIỆU

Tại sao chọn ICAEW

Doanh nghiệp của bạn đang đứng trước những viễn cảnh phát triển to lớn. Bạn phải xây dựng một chiến lược kinh doanh dài hạn. Nhưng mọi việc dường như quá khó khăn, bạn không biết phải bắt đầu từ đâu và làm như thế nào. Một chiến lược tốt, sẽ giúp các nhà quản lý và đội ngũ nhân viên nhận biết được phương hướng hành động và đem lại sự thành công cho doanh nghiệp. Trái lại, một tổ chức không có chiến lược chẳng khác nào con thuyền không người lái và có thể dẫn đến sự lãng phí khổng lồ về thời gian và các nguồn lực. Nếu coi việc xây dựng chiến lược như việc bắc một cây cầu vượt qua sông, thì sau đây là những vấn đề chính cần quan tâm để biến ý tưởng đó thành hiện thực.

Rất nhiều công ty đã có nhận thức sai lầm rằng mọi hoạt động kinh doanh đang tiến triển tốt đẹp hoặc quá tốt đẹp, thì không cần xây dựng chiến lược phát triển. Tuy nhiên, chúng ta không thể chờ đến khi trời mưa mới lo sửa mái nhà, mà phải làm điều này trước khi nó xảy ra.

Vấn đề nằm ở chỗ nếu không quan tâm đến quản lý và xây dựng chiến lược trong kinh doanh, mọi thứ sẽ trở nên lỗi thời và tồi tệ đi rất nhanh. Bạn nên hiểu rằng sẽ đến lúc các tiến trình trở nên già cỗi một cách tự nhiên và khi đó thu nhập sẽ giảm, chi phí sẽ gia tăng, con người trở nên mệt mỏi, các dịch vụ bị đóng băng và lợi nhuận tụt giảm không thương tiếc.

Thông thường các chiến lược sẽ dần mất hiệu lực sau 9 – 15 tháng thực hiện và một tổ chức muốn thay đổi chiến lược sẽ cần từ 12-24 tháng để đưa ra được ý tưởng mới. Vậy, sẽ rất nguy hiểm nếu chờ đến khi có vấn đề xảy ra mới bắt tay vào việc sửa đổi. Quá trình xây dựng chiến lược cũng giống như việc giữ gìn sức khỏe và luyện tập thể dục: không bao giờ là quá đủ, kết quả không nhìn thấy ngay nhưng đó lại là việc cần ưu tiên trước mắt, không thể chờ đến ngày mai. Bởi vì nếu chờ đến ngày mai, thì có thể đã là quá muộn.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Sau khi đăng ký thành công, chuyên viên của BISC sẽ liên hệ lại với bạn ngay trong ít phút!