Những điều cần biết khi học và thi môn ACCA Audit & Assurance (AA/F8)

Những điều cần biết khi học và thi môn ACCA Audit & Assurance (AA/F8)

AA/F8 - Audit & Assurance là một trong 6 môn thuộc cấp độ kỹ năng ứng dụng trong khung chương trình đào tạo của ACCA. Đây được coi là khóa học lý tưởng cho những ai muốn nâng cao kỹ năng ứng dụng kế toán và dịch vụ đảm bảo, trau dồi kiến thức cho bản thân,... hay xa hơn là chinh phục chứng chỉ ACCA. Vậy AA/F8 cung cấp những kiến thức gì và bài thi trong môn học này sẽ diễn ra như thế nào? Hãy cùng BISC tìm hiểu qua bài viết này nhé!

I. Những điều cần biết trước khi học Audit & Assurance

1. Tổng quan về AA/F8 - Audit & Assurance

Môn Audit & Assurance (AA/F8) một trong số những môn học quan trọng nếu học viên đang hoặc sẽ trong hành trình chinh phục ACCA. Môn học này phù hợp với những học viên đã có kiến thức ở các môn Business and Technology (BT) , Management Accounting (MA) và Financial Accounting (FA). Đặc biệt, đây còn là môn học nền tảng cho môn Strategic Business Reporting (SBR) - Báo cáo chiến lược doanh nghiệp và môn Advanced Audit and Assurance (AAA) - Kiểm toán và các dịch vụ đảm bảo nâng cao thuộc cấp độ Chuyên môn chiến lược của ACCA.

Kiến thức trong môn AA/F8 còn chiếm tỷ trọng lớn trong đề thi tuyển dụng vào các doanh nghiệp lớn, đặc biệt là các công ty thuộc BIG4. Do vậy, những học viên có mục tiêu làm việc tại các công ty kiểm toán hàng đầu đều rất nghiêm túc khi học tập môn học này.

2. Nội dung môn ACCA AA/F8


Nội dung môn Audit and Assurance trong chương trình ACCA

Môn Audit & Assurance bao gồm 5 nội dung chính:

  • A - Audit framework and regulation: Khung pháp lý và quy định về pháp luật của Kiểm toán
  • B - Planning and Risk assessment: Nhận diện và đánh giá rủi ro
  • C - Internal control: Hệ thống kiểm soát nội bộ
  • D - Audit evidence: Bằng chứng Kiểm toán
  • E - Review and reporting: Báo cáo Kiểm toán
  • F - Employability and technology skills: Kỹ năng hành nghề và kỹ năng công nghệ

➤➤ HỌC THỬ MIỄN PHÍ MÔN AA/F8 NGAY TẠI ĐÂY

3. Học viên sẽ học được những gì sau khi hoàn thành môn ACCA Audit & Assurance?

Sau khi hoàn thành môn Audit & Assurance (AA/F8), các bạn sẽ được trang bị các kiến thức và kỹ năng về Lập kế hoạch và đánh giá rủi ro, cách thức sử dụng và đánh giá hệ thống Kiểm soát nội bộ, cách thức thực hiện hợp đồng kiểm toán, dịch vụ bảo đảm và Lập báo cáo kiểm toán.

Ngoài cung cấp các kiến thức về Kiểm toán và dịch vụ đảm bảo, AA/F8 còn giúp học viên hiểu được quy trình của một cuộc Kiểm toán là như thế nào, quy tắc đạo đức và ứng xử ra sao, từ đó học viên có thể áp dụng vào những tình huống thực tế trong công việc.

4. Sự tương quan của môn AA/F8 với các môn học khác trong chương trình ACCA


Sự tương quan của môn AA/F8 và các môn học khác trong chương trình ACCA

Financial Accounting (FA/F3) và Financial Reporting (FR/F7) là hai môn học nền tảng giúp học viên có những kiến thức để tiếp tục học môn Kiểm toán và Dịch vụ đảm bảo - Audit & Assurance (AA/F8). Như đã đề cập ở trên, AA/F8 là môn học nền tảng cho môn SBR - Báo cáo chiến lược doanh nghiệp và môn AAA - Kiểm toán và các dịch vụ đảm bảo nâng cao thuộc cấp độ Chuyên môn chiến lược của ACCA.

5. Bài thi môn ACCA AA/F8

Hằng năm, ACCA tổ chức 4 kỳ thi cho môn AA/F8: kỳ thi tháng 3, kỳ thi tháng 6, kỳ thi tháng 9 và kỳ thi tháng 12.

Mỗi thí sinh sẽ có 195 phút để hoàn thành bài test của môn AA/F8. Đề thi gồm 2 phần:

  • Phần 1: 30 điểm. Gồm 3 câu hỏi tình huống (OT questions), mỗi tình huống có 5 câu hỏi nhỏ.
  • Phần 2: 70 điểm. Gồm 1 câu hỏi tự luận 30 điểm và 2 câu hỏi tự luận khác, mỗi câu 20 điểm (Constructed Response questions)

II. Học ACCA AA/F8 ở đâu?

Môn AA/F8 ACCA là một môn học khó, với tỷ lệ đỗ thuộc một trong các môn F có tỷ lệ đỗ thấp nhất trong các kỳ thi ACCA gần đây. Do đó, việc tự học được môn này là tương đối thách thức và nếu học kiến thức không vững, bạn không chỉ làm ảnh hưởng đến quá trình nỗ lực đạt được chứng chỉ ACCA mà còn ảnh hưởng đến nghiệp vụ công việc và hiểu sai kiến thức. Vì vậy, việc có một người đồng hành trong suốt quá trình học tập là điều rất quan trọng để có thể đạt được kết quả tốt nhất. Tại BISC, sự giúp đỡ, hỗ trợ tận tình của các thầy cô đã giúp các bạn học viên rất nhiều trên con đường chinh phục môn học khó nhằn này.

Hiện bên cạnh các lớp Offline tại 71 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội, BISC đã và đang triển khai song song hình thức học trên nền tảng Microsoft Teams và trực tuyến 24/7 trên web https://bisconline.edu.vn/, giúp cho học viên có thể lựa chọn linh hoạt phù hợp với lịch trình cá nhân. Đặc biệt là hình thức Blended learning kết hợp cả học trực tiếp và tương tác trực tuyến đã mang lại hiệu quả cao cho người học. Và cho dù bạn lựa chọn hình thức nào thì đội ngũ giảng viên & tutor của BISC vẫn luôn hỗ trợ giải đáp thắc mắc của các bạn 24/7 tại group lớp trong suốt quá trình học.


Khai giảng lớp Audit & Assurance Offline kỳ Dec2022

Học viên sẽ được học môn học này dưới sự hướng dẫn của thầy Hà Long Giang, FCCA, CPA. Thầy đã có gần 10 năm kinh nghiệm giảng dạy và luôn duy trì tỷ lệ học viên thi đỗ khoảng 80%. Hơn nữa, trung tâm cũng thường xuyên có học viên đạt Prize Winner các kỳ thi do ACCA tổ chức. Thêm vào đó, cùng kinh nghiệm làm việc ở EY cũng như những kiến thức, trải nghiệm thực tế của thầy khi làm việc tại tập đoàn lớn trong lĩnh vực Kinh doanh ô tô, vận tải và bất động sản với tư cách là một Kiểm toán viên nội bộ, thầy Giang sẽ đồng hành cùng học viên trong hành trình chinh phục ACCA. Không chỉ được hỗ trợ trực tiếp trên các lớp Offline, học viên còn được thầy giải đáp thắc mắc kịp thời, nhanh chóng qua các kênh trực tuyến 24/7.


Thầy Hà Long Giang, FCCA, CPA


III. Lời kết

Môn Kiểm toán và Dịch vụ đảm bảo - Audit & Assurance (AA/F8) là môn học khó và rất quan trọng trong quá trình chinh phục ACCA cũng như việc tuyển dụng của nhiều học viên. Để đạt được kết quả tốt đòi hỏi học cần giữ một sự tập trung nhất định, nắm vững thật chắc các kiến thức trong môn học này. Hy vọng rằng bài viết đã cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan và tầm quan trọng của môn học này giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho quá trình học tập sắp tới.

Hiện nay, lịch khai giảng đã được cập nhật trên website của BISC, các bạn hãy truy cập vào website hoặc fanpage để tìm hiểu thông tin chi tiết về các khóa học nhé!

➤➤ Lịch khai giảng: https://bisc.edu.vn/acca#lichkhaigiang

➤➤ Nền tảng học Online: https://bisconline.edu.vn

➤➤ Fanpage:

https://www.facebook.com/BISCTrainingCenter/

https://www.facebook.com/daotaoACCA.ThuchanhKetoan.Kiemtoan.Kynang/