Chương trình tuyển dụng Internship của EY năm 2022

Chương trình tuyển dụng Internship của EY năm 2022

Internship Program 2022 là chương trình tuyển dụng thường niên của EY nhằm lựa chọn ra những ứng viên xuất sắc nhất trở thành thực tập sinh của EY. Với kỳ thực tập này, các bạn sẽ được tham gia làm việc thực tế, ứng dụng các công nghệ mới nhất cũng như làm việc trong một môi trường năng động, chuyên nghiệp xứng tầm quốc tế. Ngoài ra, trong quá trình đó bạn cũng sẽ được huấn luyện trở thành một nhân viên chuyên nghiệp, phát triển đồng bộ chuyên môn và kỹ năng, đồng thời nếu thể hiện tốt, bạn sẽ có cơ hội được làm việc chính thức sau thời gian thực tập. Hãy cùng BISC tìm hiểu chi tiết hơn về chương trình tuyển dụng Internship của EY năm 2022 nhé!

I - Giới thiệu tổng quan về EY Việt Nam

EY Việt Nam ra đời từ năm 1992 và là Công ty đầu tiên cung cấp dịch vụ Kiểm toán và tư vấn 100% vốn đầu tư nước ngoài có chi nhánh tại Việt Nam và hiện nay đang là công ty hàng đầu trong lĩnh vực Bảo hiểm, Thuế, Tư vấn, Chiến lược,.... Uy tín của EY Việt Nam được thể hiện trên mọi phương diện, từ việc cung cấp các dịch vụ kiểm toán chuyên nghiệp, chất lượng cao đến cách làm việc độc lập, khách quan và tuân thủ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp. EY Việt Nam chiếm khoảng 1000 nhân viên, trong đó có khoảng 70 kiểm toán viên hành nghề được công nhận bởi VACPA và Bộ Tài chính.

Với slogan “Building a better working world”, EY luôn nỗ lực và cố gắng từng ngày để xây dựng môi trường làm việc ngày một chuyên nghiệp hơn - một môi trường làm việc tin tưởng, ổn định, hợp tác giữa các nhân viên. Ngoài ra, EY còn thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, vui chơi nhằm giải tỏa stress, lấy lại tinh thần và năng lượng cho nhân viên sau những đợt làm việc căng thẳng. Năm 2017, EY đứng thứ 29 trong tổng số 100 công ty tốt nhất để làm việc.

II - Thông tin chi tiết về chương trình tuyển dụng Internship của EY năm 2022

1. Thời gian các vòng tuyển dụng

Quy trình tuyển dụng của chương trình tuyển dụng thực tập sinh EY năm 2022 gồm 4 vòng:

  • Vòng CV
  • Vòng Test Online
  • Vòng phỏng vấn nhóm
  • Vòng phỏng vấn cá nhân

Thời gian nhận đơn ứng tuyển trong chương trình tuyển dụng Internship của EY năm 2022 như sau:

  • 29/7/2021: Bắt đầu nhận đơn ứng tuyển
  • 23/8/2020: Hết hạn ứng tuyển
  • Thời gian thực tập: 3 tháng kể từ đầu tháng 12/2022

2. Địa điểm làm việc

  • Văn phòng chi nhánh Hà Nội: tầng 8, tòa nhà Corner Store, số 16 Phan Chu Trinh, Hà Nội
  • Văn phòng Hồ Chí Minh: tầng 20, tòa nhà Tài chính Bitexco, số 2 đường Hải Triều, quận 1, TP. HCM

3. Các vị trí và link ứng tuyển

Hà NộiTP. Hồ Chí Minh

Core Assurance Services: https://go.ey.com/3iRtEpu


FSO Assurance Services (Banking & Finance Sector): https://go.ey.com/3rNOTwM


Tax & Advisory Services: https://go.ey.com/3rGolgD

Core Assurance Services: https://go.ey.com/2UWWsFa


FSO Assurance Services (Banking & Finance Sector): https://go.ey.com/3f5FuLI


Tax & Advisory Services: https://go.ey.com/2ViYBL8

4. Yêu cầu chung

  • Là công dân Việt Nam, có trình độ tin học văn phòng tốt (Word, Excel, Powerpoint), kỹ năng mềm tốt, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp
  • Là sinh viên năm cuối đang theo học chương trình cử nhân năm vào năm 2022
  • Ưu tiên ứng viên học chuyên ngành Kế toán, Tài chính, Kinh doanh, Kinh tế, Ngoại thương, Ngân hàng hoặc các chuyên ngành khác có liên quan có điểm trung bình các môn chuyên ngành và tiếng Anh tốt
  • Có kỹ năng tổ chức, phân tích và kỹ năng làm việc nhóm
  • Thái độ tích cực và nhiệt tình trong công việc
  • Sẵn sàng làm việc chính thức tại EY Việt Nam sau khi tốt nghiệp

5. Yêu cầu về hồ sơ ứng tuyển

Các giấy tờ cần thiết khi tham gia ứng tuyển:

  • CV bằng tiếng Anh
  • Cover letter
  • Bản sao chính thức của bảng điểm cập nhật nhất

6. Các quyền lợi khi làm việc tại EY

  • Có cơ hội làm việc lâu dài tại EY đối với các ứng viên có thành tích cao, nỗ lực sau thời gian thực tập
  • Được hỗ trợ, huấn luyện phát triển các kỹ năng, tư duy
  • Được làm việc trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động
  • Các quyền lợi khác

7. Thông tin liên hệ

  • Văn phòng EY Hà Nội: Ms. Hang Minh Sam: Hang.Minh.Sam@vn.ey.com - Tel: +84 24 3211 6292
  • Văn phòng EY TP. Hồ Chí Minh: Ms. Linh Thuy Ho: Linh.Thuy.Ho@vn.ey.com - Tel: +84 28 3629 7172

III - Chuẩn bị gì cho chương trình tuyển dụng Internship của EY năm 2022

1. CV

Đây là một phần rất quan trọng khi bạn apply ở bất kỳ công ty nào. Theo thống kê từ những doanh nghiệp hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán - Tài chính, có tới 75% ứng viên bị loại ở vòng CV, vòng kiểm tra năng lực và vòng phỏng vấn nhóm/nhân sự, điều này đồng nghĩa với việc số lượng ứng viên có cơ hội vào vòng phỏng vấn cuối cùng chỉ là 25%. Do đó, các bạn hãy chuẩn bị thật tốt CV của mình nhé!

2. Kiến thức chuyên ngành và kiến thức xã hội

Đề test của EY trong kỳ tuyển dụng Internship có cấu trúc khá giống Deloitte, gồm các phần về Accounting, Auditing, Tax, General Audit, IQ và Essay. Tuy nhiên, ở đề test của EY có nhiều câu tính toán và câu hỏi tình huống hơn ở Deloitte. Những năm gần đây, phần Essay và phần phỏng vấn của EY rất hay đưa ra các vấn đề xã hội để thí sinh bày tỏ quan điểm, do đó các thí sinh nên thường xuyên tìm hiểu và quan tâm tới các vấn đề hot trong xã hội để làm tốt phần thi này. Về kiến thức chuyên ngành, bạn nên nắm chắc các kiến thức trong các môn trong chương trình ICAEW CFAB hoặc chương trình ACCA như Financial Accounting (FA/F3), Audit & Assurance (AA/F8), Financial Reporting (FR/F7), Taxation (TX/F6)...

Đăng ký học thử MIỄN PHÍ các môn ACCA tại đây

Đăng ký học thử MIỄN PHÍ các môn ICAEW tại đây

3. Tiếng Anh và kỹ năng mềm

Đây là một yếu tố đặc biệt quan trọng trong kỳ tuyển dụng Internship của EY bởi tất cả các vòng thi của EY đều bắt buộc ứng viên phải sử dụng tiếng Anh. Do đó, bạn nên tích cực trau dồi và luyện tập để nâng cao trình độ Anh ngữ của mình nếu muốn trở thành một phần tử của EY

Ngoài ra, bạn cũng cần tích lũy các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, teamwork,... để nâng cao tỷ lệ đỗ trong kỳ tuyển dụng Internship của EY.

Với mong muốn có thể hỗ trợ các bạn trang bị tốt các kiến thức cũng như kỹ năng để chuẩn bị cho các vòng tuyển dụng của EY nói riêng và thi Big4 nói chung, TẤT CẢ HỌC VIÊN của BISC sẽ được tặng khóa học HÀNH TRANG BIG4, đồng thời sẽ được sửa CV và tham gia phỏng vấn 1-1 cùng chuyên gia. Các bạn học viên vui lòng gửi CV về mail training@bisc.edu.vn hoặc liên hệ với BISC qua fanpage https://www.facebook.com/BISCTrainingCenter để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí nhé!

Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây của BISC đã giúp bạn định hướng rõ hơn cho việc chuẩn bị tham gia chương trình tuyển dụng Internship của EY năm 2022. Chúc các bạn có một kỳ thực tập thành công!

➤ Xem thêm: [Deloitte Passport 2021] Chương trình tuyển dụng Internship của Deloitte năm 2022