Thiết kế CV, nên chọn màu sắc nào?

Thiết kế CV, nên chọn màu sắc nào?

CV (Curriculum Vitae) thường được hiểu là sơ yếu lý lịch, ghi lại các thông tin về trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, các kỹ năng có liên quan đến công việc đang ứng tuyển, v.v. CV được ví như ngưỡng cửa đầu tiên, giúp ứng viên đến gần hơn với nhà tuyển dụng và công việc mong muốn, vì vậy, việc chuẩn bị nội dung và thiết kế CV là vô cùng quan trọng. Ngày hôm nay, hãy cùng BISC tìm hiểu xem, để thiết kế một chiếc CV bắt mắt, ngoài bố cục tổng thể, ứng viên nên chọn màu sắc gì cho phù hợp nhé.

1. Lựa chọn màu sắc CV theo ngành nghề

Không thể phủ nhận rằng, màu sắc có tác động đến cảm xúc. Vì vậy việc chọn màu sắc phù hợp với ngành nghề mình ứng tuyển có thể là một điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng khi xem CV của bạn. Một vài màu sắc đặc trưng của từng ngành nghề như:

- Màu cam:

Màu cam thường tạo cảm giác tập thể, vui vẻ, cởi mở và tràn đầy sức sống. Màu cam nhạt sẽ thường phù hợp với những ngành nghề phục vụ cho thị trường cao cấp, chăm sóc sắc đẹp, dịch vụ y tế, v.v.

- Màu xanh lam:

Màu xanh thường tạo cảm giác về sự tin tưởng, có trách nhiệm về tài chính và tính đảm bảo, sự ổn định và độ tin cậy, vì vậy rất phù hợp với những ngành liên quan về tài chính, ngân hàng, kinh doanh

- Màu xanh lục:

Màu xanh lục thường liên quan đến sức khỏe, sự tươi mát. Với màu xanh lá, mức độ đậm nhạt đều mang ý nghĩa khác nhau. Màu xanh nhạt thường mang cảm giác bình yên và dễ chịu, phù hợp với những ngành nghề về môi trường. Màu xanh đậm thường được liên tưởng đến sự giàu có và thanh thế, phù hợp với những ngành nghề dành cho phân khúc cấp cao, kinh tế.

- Màu vàng:

Cả phương Ðông lẫn phương Tây đều coi màu vàng là biểu tượng của mặt trời, từ đó có thể thấy màu vàng thể hiện sự lạc quan, tích cực, nhẹ nhàng và ấm áp. Ngoài ra, màu vàng còn thể hiện sự sáng tạo và sinh lực. Mắt dễ dàng nhận ra màu vàng trước tiên nên màu vàng phù hợp với hầu hết các ngành nghề

2. Lựa chọn màu sắc CV theo màu đặc trưng của công ty ứng tuyển

Ngoài cách lựa chọn màu sắc dựa theo ngành nghề thì việc lựa chọn theo màu sắc đăng trưng của công ty cũng là một sự lựa chọn khá thú vị. Nó sẽ giúp ứng viên thể hiện được việc mình đã tìm hiểu về công ty rất kỹ trước khi ứng tuyển, nâng cao khả năng hòa hợp của ứng với với công ty trong tương lai. Nếu bạn đã xác định được công ty mình thực sự mà mình muốn làm việc, bạn có thể tham khảo cách lựa chọn này.


Lựa chọn màu sắc CV theo màu sắc đặc trưng của công ty ứng tuyển

Minh họa rõ nét nhất, khi bạn apply vào Big4 thì bạn có thể dựa theo màu sắc logo của từng firm mà lựa chọn tone màu CV của mình cho phù hợp, ví dụ như EY chúng ta có thể chọn màu vàng chanh, KPMG chọn màu xanh,... Và lưu ý, trong 1 CV chỉ nên dùng 2-3 màu thôi các bạn nhé, không nên sử dụng quá nhiều màu vì như vậy CV của chúng ta sẽ bị lòe loẹt quá đấy!

Trên đây là những tham khảo trong việc lựa chọn màu sắc, ứng viên vẫn có thể lựa chọn những màu sắc khác để tạo dấu ấn bản thân nhé. Quan trọng nhất là chọn màu sắc làm cho chiếc CV của mình trở nên hài hòa, bắt mắt, không chọn tông màu quá chói, gây cảm giác khó chịu cho người nhìn. Chúc các bạn có một kỳ tuyển dụng thành công nhé!